ฤกษ์แต่งงาน ปี 2568 ฤกษ์งามยามดีต้นปี ลงเสาเอก
  1. ข่าววันนี้ News
kct4 เมษายน 2024

ฤกษ์แต่งงาน ปี 2568 ฤกษ์งามยามดีต้นปี ลงเสาเอก

ฤกษ์แต่งงาน ปี 2568 ฤกษ์งามยามดีต้นปี ลงเสาเอก ประเพณีไ […]

ฤกษ์แต่งงาน ปี 2568 ฤกษ์งามยามดีต้นปี ลงเสาเอก

ประเพณีไทยโบราณให้ความสำคัญอย่างมากในการฤกษ์แต่งงาน เพราะถือเป็นวันสำคัญของชีวิตที่ต้องคำนึงถึงความเป็นมงคล เพื่อให้ชีวิตคู่ที่กำลังจะเริ่มต้นนั้นสมบูรณ์แบบและยืนยาว ดังนั้นการเลือกฤกษ์แต่งงานจึงเป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

สำหรับการฤกษ์แต่งงานในปี 2568 ที่จะมาถึงในสิ้นปีนี้ ได้มีการกำหนดวันฤกษ์แต่งงานที่เป็นมงคลไว้หลายวันด้วยกัน ซึ่งแต่ละวันก็จะมีความเป็นมงคลที่เหมาะทั้งกับการแต่งงานและการลงเสาเอก โดยหากแบ่งตามช่วงเวลาในแต่ละเดือนแล้ว ก็สามารถแบ่งออกได้ดังนี้

ในเดือนมกราคมนั้น มีวันดีสำหรับฤกษ์แต่งงานและลงเสาเอกที่กำหนดไว้วันที่ 17, 18, และ 25 โดยเฉพาะวันที่ 18 มกราคม 2568 ซึ่งเป็นวันเสาร์และเป็นวันแห่งความรักด้วย จึงถือเป็นวันฤกษ์แต่งงานที่เหมาะสมที่สุดสำหรับคู่รักที่ต้องการเริ่มต้นชีวิตคู่ด้วยความหวานและโรแมนติก

สำหรับในเดือนกุมภาพันธ์ เดือนแห่งความรักนั้น มีวันแต่งงานในช่วงวันหยุดยาวอยู่ด้วย โดยมีกำหนดไว้ในวันที่ 11 และ 12 กุมภาพันธ์ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการจัดงานแต่งงานเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังอยู่ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวที่อากาศกำลังเย็นสบายอีกด้วย

ในช่วงเดือนมีนาคมนั้น คู่รักที่มีฤกษ์แต่งงานในช่วงปลายปี 2567 อาจจะเลือกมงคลฤกษ์ฤกษ์แต่งงานและลงเสาเอกในวันที่ 11 และวันที่ 20 มีนาคม ที่ถือเป็นวันมงคลฤกษ์ที่เหมาะสำหรับทั้งการแต่งงานและการทำการต่างๆ ที่สำคัญ

นอกจากนี้ ในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย ในช่วงวันที่ 13-15 เมษายน ถือเป็นช่วงเวลามงคลสำหรับการเริ่มต้นใหม่ ซึ่งในช่วงเวลานี้ก็มีวันดีที่เหมาะสำหรับฤกษ์แต่งงานกำหนดไว้ในวันที่ 13 และ 16 เมษายนด้วยเช่นกัน

สำหรับคู่รักที่ชื่นชอบฤดูกาลแห่งความสุขอย่างช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ การกำหนดฤกษ์แต่งงานในช่วงท้ายปี ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าฤกษ์แต่งงานในช่วงอื่นๆ โดยวันแต่งงานที่กำหนดไว้ในช่วงนี้คือ วันที่ 21, 22, 28, 29, และ 31 ธันวาคม รวมถึงวันที่ 4, 5, และ 6 มกราคม 2569 ที่ทุกวันเหล่านั้นล้วนเป็นวันมงคลฤกษ์ที่เหมาะสำหรับทั้งการแต่งงานและลงเสาเอก

ทั้งนี้ วันฤกษ์แต่งงานและลงเสาเอกในปี 2568 ทั้งหมดนี้ เป็นวันแนะนำเบื้องต้นที่คู่รักจะสามารถนำไปใช้เมื่อพิจารณาตามความเหมาะสมของทั้งฤกษ์วันเวลาและความสะดวกของคู่รักทั้งสองฝ่ายได้

0 View | 0 Comment
Sugget for You

Recent Comments

ไม่มีความเห็นที่จะแสดง